บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 4
วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
เวลา 08.30 - 11.30 น.
knowledge (ความรู้)
- นำเสนอคำคมเกี่ยวกับการบริหาร
- นำเสนอประเภทของสถานศึกษา กลุ่มที่ 1 โรงเรียนอนุบาล
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
วิสัยทัศน์
รักการเรียนรู้ ริเริ่มสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมประจำใจ
ปรัชญา
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ จัดการศึกษาให้เด็กระดับก่อนวัยเรียน โดยมุ่งสร้างพื้นฐานความพร้อมทางพัฒนาการต่างๆ ให้ครบทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา เพื่อให้เด็กเจริญเติบโตไปได้ตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน และเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีความคิด มีคุณธรรม มีความสามารถและทักษะที่จะเรียนรู้ไปได้ตลอดชีวิต เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม ปรัชญาการศึกษาของโรงเรียนตั้งอยู่บนพื้นฐานทฤษฏีของนักจิตวิทยาและนักการศึกษาหลายคน ซึ่ง นำมาสู่ความเชื่อในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ดังนี้ คือ
- เด็กแต่ละคน มีความโดดเด่นและลักษณะเฉพาะ ที่ไม่เหมือนใคร
ตามพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม ที่เด็กได้รับมาแต่เกิด ดังนั้น วิธีการเรียนรู้ และช่วงเวลาของพัฒนาการ แต่ละขั้นตอนของเด็กแต่ละคน ย่อมแตกต่างกันออกไป - การเรียนรู้ของเด็ก ควรดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง
โดยเริ่มจากสิ่งที่เด็กรู้และคุ้นเคยอยู่เดิม นำไปสู่การค้นพบความรู้ใหม่ๆ - เด็กเรียนรู้ได้ดีที่สุด ผ่านการทำกิจกรรม การได้รับประสบการณ์ตรง
การสำรวจ และการพูด กิจกรรมมีรูปแบบที่หลากหลายเป็นที่สนใจของเด็ก เด็กสนุกสนานและพอใจกับการทำกิจกรรม ที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กแต่ละคนในแต่ละช่วง และช่วยส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาต่อไปอย่างก้าวหน้าในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา เด็กมีโอกาสได้พูด สนทนา แสดงความคิดเห็น คาดคะเน วางแผน ฯลฯ โดยรู้ว่า ผู้อื่นรับฟัง และสิ่งที่แสดงออกมานั้น มีความหมายต่อการทำกิจกรรมและต่อผู้อื่น การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ เด็กต้องได้คิด และทดสอบทดลอง เพื่อจะได้เรียนรู้ว่าสิ่งต่างๆ ทำอย่างไร และเรียนรู้เกี่ยวกับโลกรอบตัว โดยการมีประสบการณ์ตรงกับสิ่งเหล่านั้น - เด็กต้องมีประสบการณ์ ในการได้รับความสำเร็จ
ทั้งในการทำกิจกรรม การเรียนรู้ และการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน การที่เด็กรู้ว่า ตนประสบความสำเร็จ จะ ทำให้เด็กมีความมั่นใจในตนเอง และเกิดความเต็มใจต้องการที่จะเรียนรู้ต่อไปอีกทั้งมีความพยายามมากขึ้นด้วย - เด็กต้องได้รับการช่วยเหลือให้สามารถควบคุมตนเอง และสถานการณ์ได้ตามวัย
เพื่อให้เด็กมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง และผู้อื่น รวมทั้งมีทักษะในการอยู่และทำงานร่วมกับผู้อื่น - เด็กจะพัฒนาไปได้ด้วยดีในทุกด้าน ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และมีคุณธรรม รักการเรียนรู้ ผู้ใหญ่ต้องสนับสนุนและมีปฏิสัมพันธ์กับเด็ก โดยการจัดสิ่งแวดล้อม กิจกรรม บริบท ประสบการณ์ตรง และใช้ภาษาอย่างเหมาะสม เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ และทักษะต่างๆ ของเด็กอย่างต่อเนื่อง
- เด็กต้องได้สังเกต สำรวจ โลกรอบตัว ด้วยการใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า ในการได้สัมผัสจับต้อง ได้ชิม ได้ฟัง ได้กลิ่น และได้มองเห็น
นโยบาย
- จัดสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เด็ก ผู้ปกครอง และบุคลากร มีความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย มีความสุข ได้รับการต้อนรับอย่างดี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน รวมทั้งเด็กได้รับการยอมรับว่า มีคุณค่าและเป็นปัจเจกบุคคล
- จัดสิ่งแวดล้อมที่สนับสนุน และเอื้อต่อการเรียนรู้ การมีสุขภาพดี การมีทัศนคติที่ดีต่อโรงเรียน และการเรียนรู้ของเด็ก
- ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการและการเรียนรู้ที่ก้าวหน้าในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา และดำเนินไปได้เต็มตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน โดยส่งเสริมสนับสนุนเด็กให้เรียนรู้และพัฒนาทักษะ รวมทั้งสร้างทัศนคติ และสร้างจิตวิญญาณ ให้เด็กต้องการเรียนรู้ และพัฒนาบนรากฐานของคุณธรรมต่างๆ ผ่านการเล่น การทำกิจกรรม การมีประสบการณ์ตรง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้ากับสื่อ อุปกรณ์ สิ่งแวดล้อม และสิ่งต่างๆ รอบตัว อย่างสนุกสนาน กระตือรือร้น และเหมาะสมกับระดับพัฒนาการของเด็ก รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กพูดและรู้ว่า สิ่งที่พูดนั้น ได้รับความสนใจฟัง และมีคุณค่าต่อผู้อื่น
- ส่งเสริม และปลูกฝัง ให้เด็กมีแรงจูงใจภายในที่จะเรียนรู้ โดยการสนับสนุนธรรมชาติของเด็ก ในการอยากรู้ อยากเห็น และการมีความสนใจในโลกรอบตัวของเด็ก รวมทั้งตอบสนองความต้องการของเด็กที่จะสำรวจ สืบสวน และถามคำถาม
- จัดทำ และบริหาร หลักสูตรสถานการศึกษา ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ ให้มีประสิทธิภาพ มีความสมดุลทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน เพื่อกระตุ้นและท้าทาย ให้เด็กมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และบรรลุเป้าหมายหลัก ในการพัฒนาด้านต่างๆ ของเด็กตามหลักสูตร คือ พัฒนาด้านร่างกาย พัฒนาด้านบุคลิกภาพ อารมณ์-จิตใจ และสังคม พัฒนาด้านการสื่อสาร ภาษา และ การอ่าน-เขียน พัฒนาด้านคณิตศาสตร์ พัฒนาด้านความรู้ และความเข้าใจในโลกรอบตัว พัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์
- จัดโอกาสให้เด็กได้ประสบความสำเร็จ ในบรรยากาศที่อบอุ่น อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ เพื่อเด็กจะได้มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง เป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ เคารพนับถือตนเอง และผู้อื่น และรู้สึกว่า ตนนั้นมีคุณค่า กล้าที่จะคิดริเริ่ม แก้ปัญหาด้วยตนเอง และสร้างสรรค์
- ส่งเสริมคุณธรรม ความเป็นไทย และการช่วยเหลือ ร่วมมือกันภายในโรงเรียน
- บุคลากรใช้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการ และและการเรียนรู้ของเด็ก ผนวกกับการสังเกต ประสบการณ์ และความสนใจของเด็กในการพัฒนาเด็กแต่ละคน ให้ก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ โรงเรียนสนับสนุนโดยจัดอัตรานักเรียนในความดูแลของครู 1 คน ให้มีจำนวนน้อย และบรรจุนักเรียนแต่ละห้องให้มีจำนวนไม่มาก เหมาะสมกับการที่ครูจะสามารถให้ความสนใจเด็ก เป็นรายบุคคลในบรรยากาศที่อบอุ่นมากขึ้น
- โรงเรียน ครู และ ผู้ปกครอง ร่วมกันพัฒนาเด็ก โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูล รายงาน ปรึกษา ให้คำแนะนำ จัดโอกาสการเรียนรู้ และพัฒนาความรู้เกี่ยวกับเด็ก ร่วมจัดกิจกรรม และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ของเด็ก
- วางรากฐานที่มั่นคงให้เด็ก เพื่อการเรียนรู้ในระดับต่อๆไป และเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การสื่อสาร และวิวัฒนาการอื่นๆ
- ส่งเสริมและพัฒนาครูให้ศึกษาหาความรู้ และประสบการณ์เพิ่มเติมตลอดเวลา
- ให้ความรู้ ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยแก่ชุมชน และเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามาให้ความรู้แก่เด็ก
หลักสูตร
โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาในทุกด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยจัดกิจกรรมและสิ่งแวดล้อม ให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างสนุกสนาน มีความหมายต่อตัวเด็ก และเด็กได้ลงมือปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ เด็กจะได้รับการพัฒนาทักษะในการสังเกต ส่งเสริมให้สงสัยและสนใจในสิ่งต่างๆรอบตัว เสริมสร้างทักษะการตั้งคำถาม การคิด การคาดคะเน และการสืบค้นหาคำตอบด้วยวิธีและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย
หลักสูตรของโรงเรียน ได้จัดหมวดหมู่การส่งเสริมพัฒนาการ และทักษะของเด็ก ดังต่อไปนี้
หลักสูตรของโรงเรียน ได้จัดหมวดหมู่การส่งเสริมพัฒนาการ และทักษะของเด็ก ดังต่อไปนี้
- ภาษา และการอ่านเขียน
- คณิตศาสตร์
- บุคลิกภาพ อารมณ์ และสังคม
- ความรู้ และความเข้าใจ ในโลกรอบตัว
- พัฒนาการทางร่างกาย
- การคิด โดยเฉพาะ ความคิดสร้างสรรค์
กลุ่มที่ 2 สถานบริบาล
สถานรับเลี้ยงเด็ก P-genius Nursery
"พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" สถานรับเลี้ยงเด็ก (Nursery) ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวที่สุด เพื่อเด็กโดยเฉพาะ มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่โล่ง โปร่งสบาย การระบายอากาศดี อัตราส่วนครูผู้ดูแลต่อเด็ก อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม เพื่อให้การดูแลเด็กๆได้อย่างทั่วถึง
"พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" เน้นความรัก และความเข้าใจเพื่อให้เด็กๆ ได้รู้สึกถึงความอบอุ่น ปลอดภัย เน้นการพัฒนาศักยภาพของเด็กในทุกมิติ ทั้งด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ ปัญญา โดยมีคุณหมอเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้การดูแลเด็กๆ ดำเนินไปอย่างเหมาะสมและสร้างพัฒนาการได้ตามวัย
หากคุณพ่อคุณแม่ กำลังมองหาบ้านหลังที่สองสำหรับคุณลูกๆ "พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" คืออีกหนึ่งทางเลือก ที่ต้องหาโอกาสมาเยี่ยมชมสถานที่จริงก่อนตัดสินใจ
"พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" เน้นความรัก และความเข้าใจเพื่อให้เด็กๆ ได้รู้สึกถึงความอบอุ่น ปลอดภัย เน้นการพัฒนาศักยภาพของเด็กในทุกมิติ ทั้งด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ ปัญญา โดยมีคุณหมอเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้การดูแลเด็กๆ ดำเนินไปอย่างเหมาะสมและสร้างพัฒนาการได้ตามวัย
หากคุณพ่อคุณแม่ กำลังมองหาบ้านหลังที่สองสำหรับคุณลูกๆ "พี-จีเนียสเนอสเซอรี่" คืออีกหนึ่งทางเลือก ที่ต้องหาโอกาสมาเยี่ยมชมสถานที่จริงก่อนตัดสินใจ
กลุ่มที่ 3 โรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเข้าเรียน
Skill Plus+ International Study Center
Skill Plus+ International Study Center
ศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
ตั้งแต่ 1.6– 10 ปี
ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและเหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัย เช่น
การปลูกฝังการรักการอ่านการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าโรงเรียน
ฝึกฝนทักษะที่จำเป็นเพิ่มเติมเมื่อไปโรงเรียนแล้ว
การค้นหาข้อมูลและนำเสนอผลงานด้วยตัวเอง
โดยอิงจากรูปแบบการสอนของโรงเรียนนานาชาติ
ซึ่งทุกกิจกรรมช่วยกระตุ้นทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ
และมุ่งเน้นให้เด็กมีทัศนคติเชิงบวกต่อการเรียนรู้ภายในห้องเรียน
โดยผู้สอนที่มีประสบการณ์
เป้าหมาย
|
กลุ่มที่ 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉาง
ปรัชญา
พัฒนาการเด่น เน้นคุณธรรม
นำความพร้อม แวดล้อมด้วยรัก
นำความพร้อม แวดล้อมด้วยรัก
วิสัยทัศน์
จัดการศึกษาระดับปฐมวัย โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน ยึดเด็กเป็นสำคัญ คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และสืบสานประเพณีไทย สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
พันธกิจ
1. จัดการศึกษาปฐมวัย โดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม
2. จัดกิจกรรมส่งเสริม พัฒนาการโดยยึดเด็กเป็นสำคัญ คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลเป็นหลัก
3. จัดกิจกรรมที่ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้กับเด็ก
4. จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีไทยให้กับเด็ก
5. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กมีความพร้อมทั้ง 4 ด้าน
6. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
กลุ่มที่ 6 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์
ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม อำเภอพระประแดง
จังหวัดสมุทรปราการ
ประวัติศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม
ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๓๖ ตามนโยบายของรัฐบาลสมัยนั้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้เด็กเล็กที่ยังอายุยังไม่ถึงเกณฑ์เข้าเรียน ได้เข้ามาใกล้ชิดกับพระศาสนาโดยมีพระและวัดเป็นผู้ดูแลจัดการ เพื่อปลูกฝังคุณธรรมเบื้องต้นให้กับเด็ก และรับเลี้ยงดูเด็กเพื่อให้ผู้ปกครองออกไปปประกอบอาชีพได้อย่างไม่ต้องมีห่วงกับบุตรธิดา เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองได้อีกส่วนหนึ่ง
ปีที่เปิดเรียน ได้ใช้ศาลาการเปรียญด้านนอกเป็นห้องเรียน มีนักเรียน ๒๕ คน ครู ๒ คน คือ นางอาภา โกวัฒนะชัยและนางคงทรัพย์ ชาวปทุม เป็นผู้ช่วย วัดเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเป็นเงินเดือนครู และจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน เช่นม้านั่ง โต๊ะเรียน เป็นต้น สำหรับอาหารกลางวัน นักเรียนต้องนำมาเอง อาหารนมยังไม่มีให้ เสื้อผ้าได้รับการช่วยเหลือจากผู้มีศรัทธาและใจบุญ ปีแรกนี้ รัฐบาลไม่ได้ให้ค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
การเปิดเรียนปีแรก นับว่าขลุกขลักมาก เพราะนอกจากจะเป็นของใหม่แล้ว ยังไม่มีผู้ชำนาญงานคอยให้คำแนะนำ การเรียนการสอนจึงเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก (nursery) การเรียนก็ไม่สม่ำเสมอ เวลาวัดมีงานต้องใช้ศาลา โรงเรียนก็ต้องหยุดเรียน ที่นอนก็ใช้ผ้าปูกับพื้นศาลา
ปี พ.ศ.๒๕๓๗ โรงเรียนพระปริยัติธรรมสร้างเสร็จ จึงย้ายไปเรียนที่สถานที่ใหม่ เมื่อวันที่ ๒๘ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๓๗ นักเรียนมีเพิ่มขึ้น เป็น ๔๕ คน มีแนวการเรียนการสอน การดูแลเลี้ยงดูเข้าระบบ “อนุบาล” โดยอาจารย์ทวีรัตน์ ธูปวงศ์ เป็นผู้วางรากฐานให้
พ.ศ.๒๕๓๘ มูลนิธิพีรยานุเคราะห์ ในอุปถัมภ์พระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดย ดร.อุกฤษ มงคงนาวิน ประธานมูลนิธิ ส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินว่า ควรจะรับช่วยเหลืออย่างไร เวลาต่อมา คณะกรรมการมูลนิธิฯ โดย ดร.อุกฤษ มงคลนาวิน พร้อมคณะกรรมการ ได้เดินทางมามอบสิ่งของเครื่องใช้ เช่นตู้ ชุดนักเรียน ชาย หญิง และเงินช่วยสนับสนุนเงินดือนครู ตามจำนวนที่ศูนย์ฯ ทำรายงานเสนอ พร้อมค่าอาหารกลางวันแก่เด็กจำนวน ๑๓๐ คน
พ.ศ.๒๕๔๐ เป็นปีที่เศรษฐกิจของประเทศเกิดวิกฤติ การช่วยเหลือจากมูลนิธิฯงดหมดทุกรายการ ศูนย์ฯต้องดำเนินการจัดเก็บค่าบำรุงจากผู้ปกครองปีละ ๓,๐๐๐ บาท (สามพันบาทถ้วน) และสามารถที่จะแบ่งชำระได้เป็นรายเดือนหรือเป็นครั้งคราว รวมแล้วครบจำนวนเท่าที่กำหนด ถือว่าชำระครบแล้ว สำหรับชุดนักเรียนผู้ปกครองต้องซื้อเอง
การดำเนินนโยบายขอรับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง ทำให้การบริหารจัดการของศูนย์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะมีเงินทุนที่จะจัดการบริหารทั้งด้านการเรียนการสอนและการจัดหาสื่ออุปกรณ์ที่ต้องการใช้ได้สะดวกขึ้น ทำให้ศูนย์สามารถพัฒนาได้ในทุก ๆ ด้าน
ห้องเรียนเพิ่มเป็น ๖ ห้องเรียน ครูเพิ่มขึ้น เป็น ๑๓ คน
พ.ศ.๒๕๔๖ ศูนย์ถ่ายโอนไปสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ครั้งแรก อ.บ.ต.ทรงคนองช่วยจ่ายเงินเดือนครูให้ส่วนหนึ่ง รวมทั้งค่าอาหารค่านม ปี ๒๕๕๐ อ.บ.ต.ทรงคนอง ถ่ายโอนครูไปสังกัดเป็นลูกจ้างของ อ.บ.ต.ทรงคนองทั้งหมด แต่ศูนย์ฯ ก็ยังจ่ายเงินเดือนอีกส่วนหนึ่งแก่ครูจากส่วนที่ขาดจาก อ.บ.ต.ให้
การทำสัญญาจ้างครั้งแรกมีปัญหา เพราะ อ.บ.ต.ไม่สามารถทำความเข้าใจกับครูในเรื่องสัญญาจ้างได้
พ.ศ.๒๕๕๒ ศูนย์ฯ มีนักเรียน ๒๒๙ คน ครู ๑๔ คน
พ.ศ.๒๕๕๓ ศูนย์ฯ มีนักเรียน ๒๙๔ คน ครู ๑๔ คน
พ.ศ.๒๕๕๔ ศูนย์ฯ มีนักเรียน ๒๖๕ คน ครู ๑๓ คน
ศูนย์ฯ ได้ก่อสร้างอาคารขึ้นมาอีก ๑ หลัง รับเลี้ยงเด็กอายุตั้งแต่ ๒ ขวบ ถึง ๒ ขวบ ๑๑ เดือนที่ผู้ปกครองต้องออกไปทำงานไม่มีคนเลี้ยงดูบุตรธิดา เป็นการลดภาระการใช้จ่ายของผู้ปกครองที่ต้องจ้างเอกชนเลี้ยงดู และศูนย์ฯ ได้จ้างครูเพิ่มอีก ๒ คน มาดูแลเด็กเล็ก
พ.ศ.๒๕๕๕ ศูนย์ฯ มีนักเรียน ๓๐๐ คน ครู ๑๖ คน
พ.ศ.๒๕๕๖ มีนักเรียน ๓๐๑ คน ครู ๑๗ คน
พ.ศ.๒๕๕๗ มีนักเรียน ๒๙๗ คน ครู ๑๖ คน
คำศัพท์ (VOCAB)
Nursery school >> สถานบริบาล
Preschools >> โรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเข้าเรียน
Family day care homes >> บ้านรับเลี้ยงเด็ก
Philosophy >> ปรัชญาVision >> วิสัยทัศน์
Application (การประยุกต์ใช้)
-ได้เห็นหลักสูตร แนวการสอน การจัดการบริหารของโรงเรียนแต่ละประเภท สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กได้
Evaluation (การประเมิน)
Teacher (อาจารย์
-อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอ ทรอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมผ่านคำคม
Self (ตนเอง)
-ตั้งใจนำเสนองาน จดบันทึกเพิ่มเติมจากที่อาจารย์แนะนำ
Friends (เพื่อน)
-นำเสนอได้ดี เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น